ท้องผูก คือ การขับถ่ายน้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ สาเหตุที่ทำให้ท้องผูกมีหลายสาเหตุ เช่น พฤติกรรมขับถ่ายไม่เป็นเวลา ทานอาหารไม่ประโยชน์ กลั้นอุจจาระ ความเครียด โรคบางชนิด หรือผลข้างเคียงจากการทานยาบางชนิด เป็นต้น ท้องผูก กินอะไรดี ท้องผูกควรทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อกระตุ้นการขับถ่ายเมื่อระบบขับถ่ายดีขึ้น สุขภาพที่ดีจะตามมาด้วย หลายคนเคยมีประสบการณ์ท้องผูกคงเข้าใจดีว่ามันทรมานมากแค่ไหน วันนี้เราจะมาแนะนำท้องผูก กินอะไรช่วยได้ กินอาหารเสริม probiotic ตอบโจทย์หรือไม่ 

ท้องผูก กินอะไรช่วยได้ 

1.ดื่มน้ำเยอะๆ 

น้ำ คือสิ่งที่ร่างกายของเราขาดไม่ได้ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญ เราควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว การดื่มน้ำเปล่าช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ บางคนดื่มแต่น้ำผลไม้ไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย อาจทำให้ท้องผูกได้เช่นกัน อย่าลืมว่าน้ำผลไม้มีการสกัดแยกเอากากใย ไฟเบอร์ออกทำให้มีสารอาหารน้อย ดังนั้น หันมาดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แทนการดื่มน้ำผลไม้จะดีกว่า 

2.กินอาหารที่มีใยอาหารสูง 

อาหารที่มีใยอาหารสูงช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ทำให้การขับถ่ายเป็นปกติ ขับถ่ายคล่องขึ้นแก้ปัญหาท้องผูก สำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยใยอาหารสูง เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี หัวหอม หน่อไม้ฝรั่ง มะละกอ แก้วมังกร แอปเปิ้ล ถั่วลันเตา ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วดำถั่วแดง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรกินผักให้ได้ 3-5 ทัพพีต่อวัน กินผลไม้ 3 จานเล็กๆ / วัน เน้นทานผลไม้ที่มีรสไม่หวานจัด 

3.กินโพรไบโอติก 

อาหารที่มีโพรไบโอติกช่วยได้ เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต มิโสะ กิมจิหรือของหมักของดองทั้งหลาย โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยสร้างสมดุลในลำไส้ มันสามารถเกาะจับที่ผนังเยื่อบุของลำไส้ ผลิตสารต้านเชื้อโรค สิ่งสกปก แบคทีเรีย รวมถึงจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ป้องกันท้องผูก ท้องเสียหรือลำไส้แปรปรวน ปัจจุบันมีอาหารเสริม probiotic หาซื้อทานได้ง่ายตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบเพราะบางคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลตนเอง 

อาหารเสริม probiotic ตัวช่วยดีๆ เรื่องระบบขับถ่าย อย่างอาหารเสริม PROBALANCE JELLY อาหารเสริม probiotic ตอบโจทย์สุขภาพ ดีต่อระบบขับถ่าย ป้องกันท้องไส้แปรปรวน แถมยังดีต่อระบบการย่อยอาหาร ป้องกันกรดไหลย้อน อาหารเสริมยี่ห้อนี้ ปลอดภัยมี อย. ได้มาตรฐานสากล มาในรูปแบบเจลลี่ ทานง่าย รสโยเกิร์ตแค่ฉีกซอง กินตอนท้องว่างก่อนอาหารหรือหลังอาหาร 30 นาที กินก่อนเข้านอนตื่นมาขับถ่ายคล่องไม่มีปัญหาท้องผูก ช่วยฟื้นฟูลำไส้ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นที่ลำไส้ ใครมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายแนะนำอาหารเสริม probiotic ยี่ห้อนี้เลย